CÁC LOẠI DÂY CUNG CHỈNH NHA

Dây cung chỉnh nha (archwire) là một dụng cụ không thể thiếu trong niềng răng mắc cài. Chúng được sử dụng để kéo răng dịch chuyển vào vị trí mong muốn trong kế hoạch điều trị của bác sĩ. Vậy dây cung chỉnh nha có mấy loại, kích thướctác dụng trong từng giai đoạn niềng răng là như thế nào?

Dây cung Niken–Titan (NiTi) 

Dây cung niềng răng NiTi vẫn là loại hợp kim được sử dụng phổ biến nhất trong hầu hết các loại niềng răng mắc cài. Với thành phần bao gồm 55% Niken và 45% Titanium, có độ cứng thấp, siêu dẻo, độ đàn hồi cao.

Dây cung nhiệt NiTi có tính đàn hồi cao, cùng với cơ chế trả lại hình dạng ban đầu khi gặp nhiệt độ cao (trong miệng) giúp làm đều và thẳng cung răng của bệnh nhân ở giai đoạn ban đầu.

Dây nhiệt trải lực BioForce

Dây Bioforce là loại dây cung Niti3 khu vực lực nhiệt kích hoạt riêng biệt cho từng nhóm răng.

bắt đầu với lực nhẹ ở vùng răng cửa (80 gr), lựa trung bình ở vùng răng tiền cối (180 gr) và tăng dần ra vùng răng cối (300 gr)

Với dây Bioforce BS chỉ cần sử dụng 1 dây mà vẫn có lực torque và làm thẳng, đều răng cùng lúc (hạn chế thay dây).

Dây cung đánh lún/ làm trồi Retranol (NiTi)

Dây đánh lún Retranol là dây NiTi đã bẻ sẵn ngược đường cong spee. Khi làm lún với dây Retranol chỉ mất một nửa thời gian so với dây thép không rỉ. Trong suốt quá trình điều trị, dây đánh lún Retranol luôn duy trì lựckhông bị biến dạng. Có dạng tròn và chữ nhật dùng cho hàm trên và hàm dưới.

Dây cung đánh lún răng cửa Intranol CTA (NiTi)

Đặc tính đàn hồi và khả năng tạo lực đều liên tục của dây lún răng cửa Intranol CTA là rất tốt cho các trường hợp răng cửa nghiêng trước, chỉnh mặt phẳng răng cửa trước bị nghiêng, nghiêng răng cối ra
sau
, chỉnh các khớp cắn hở nhỏ, chữa hạng II răng cốihoàn tất.

Dây cung Stainless Steel (thép không gỉ)

Dây cung thép không gỉ ss với chất liệu hợp kim thépchi phí rẻ, có độ bền kéo cao, chống ăn mònđộ cứng cao. Thành phần có chứa Chromium (17 – 25%), Niken (8 – 25%) và Carbon (1 – 2%).

Dây Key-Hole Loop thép ss đóng khoảng nhổ răng (.019″x.025″)

Dây cung thép không gỉ ssloop dùng để đóng khoảng nhẹ nhàng và có độ cứng lý tưởng để duy trì hình dạng cung răng.

2 loop (dùng cho kẽ R2 và R3)

4 loop (dùng kẽ R2, R3 và R3, R4)

Dây Hooks thép SS đóng khoảng với “kỹ thuật trượt” (.019″x.025″)

Dây cung Resolve Beta Titanium (TMA)

Dây cung Beta Titanium (TMA) với thành phần bao gồm Titanium (79%), Molypden (11%), Zirconium (6%) và Tin (4%). Chiều dài của cung đủ để bẻ thêm cung bù trừ. Có thể dùng dây này ở bất cứ giai đoạn điều trị nào, nhưng nó đặc biệt hiệu quả tốt khi cần những lực trung bình để kiểm soát độ torquehoàn thiện chi tiết giai đoạn cuối. Resolve Beta Titanium (TMA) có tính đàn hồi và độ mềm dẻo cao với lực nhỏít đứt gãy.

Dây cung kéođóng khoảng Resolve 3D (TMA)

Đây là loại dây Beta Titaniumsẵn loop, dễ dàng cho việc thao tác các trường hợp nhổ răngđóng khoảng. Loại dây Resolve này trơn lángsáng hơn những loại dây khác và lực trên loop cũng nhẹ và kéo dài hơn dây thép không gỉ ss.
Liên hệ để được tư vấn:
Hotline: 0909 161 745 (Oanh)
FB: D.O.E Chỉnh Nha

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started